parkplus calculator

Parking Value
Calculated

คำนวณพื้นที่การสร้าง เพื่อค้นหาเครื่องจอดรถอัตโนมัติที่เหมาะสมกับพื้นที่ของคุณ

how many car ?

cars

Land price

thb/sq.m.

“ปาร์คพลัส” เทเพิ่ม 400 ล้าน แตกไลน์แอปพลิเคชั่นกินรวบที่จอดรถ

15.07.20

share

“ปาร์คพลัส” เทเพิ่ม 400 ล้าน แตกไลน์แอปพลิเคชั่นกินรวบที่จอดรถ

“ปาร์คพลัส” แตกไลน์ธุรกิจพัฒนาแอปพลิเคชั่นที่จอดรถอัจฉริยะ “p2go” เอาใจคนเมือง ปีหน้าเท 400 ล้าน เพิ่มอีกพันช่องจอด คาดรายได้โตเท่าตัว ประกาศปรับแผนธุรกิจตัวแทนจำหน่ายรถยนต์อีวี แบรนด์ “แรตเทิ้ล” หลังขนส่งไม่รับจดทะเบียน เดินหน้าขายแบบเช่าซื้อให้คอนโดฯ หมู่บ้าน

นายอภิราม สีตกะลิน กรรมการผู้จัดการ บริษัท ปาร์คพลัส จำกัด ตัวแทนจำหน่ายอุปกรณ์และเครื่องจอดรถอัตโนมัติ และในฐานะผู้ให้บริการที่จอดรถโมเดลใหม่ภายใต้แบรนด์ปาร์คทูโก (Park 2 Go) เปิดเผยว่า บริษัทได้พัฒนาระบบและแตกไลน์ธุรกิจการจัดการที่จอดรถอัจฉริยะกับแอปพลิเคชั่น “p2go” จองก่อนจอด ให้บริการจองที่จอดรถผ่านมือถือเป็นครั้งแรกในไทย และมีแผนที่จะลงทุนราว 300-400 ล้านบาท

เป็นการลงทุนต่อเนื่อง หลังจากได้พัฒนาแอปพลิเคชั่นและระบบต่าง ๆ และเริ่มเปิดทดลองให้บริการจองที่จอดรถกับลูกค้ามาเป็นระยะเวลา 6 เดือน โดยใช้งบประมาณในการพัฒนาแอปพลิเคชั่นถึง 5 ล้านบาท และลงทุนสร้างพื้นที่จอดรถอัจฉริยะอีก 8 ล้านบาท ในซอยประมวลย่านสีลม ซึ่งได้รับการตอบรับค่อนข้างดี มีพื้นที่จอดรถขนาด 70 ช่องจอด มีรถเข้ามาใช้บริการประมาณ 280 คันต่อวัน และจะเปิดตัวแอปพลิเคชั่น ดังกล่าวในงานมอเตอร์เอ็กซ์โป พร้อมให้บริการจองที่จอดรถผ่านมือถือเป็นครั้งแรกในประเทศไทย

ส่วนความคืบหน้าธุรกิจการนำเข้าและจัดจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้า ภายใต้แบรนด์ “แรตเทิ้ล” ภายใต้ชื่อบริษัท ซิลิคอนมอเตอร์ส จำกัด ที่ปัจจุบันยังติดขัดปัญหาเรื่องการจดทะเบียนกับกรมการขนส่งทางบก ทำให้เกิดความล่าช้าของธุรกิจดังกล่าว แต่ในปีหน้าบริษัทจะปรับแผนธุรกิจเป็นให้เช่าซื้อแทน

โดยขณะนี้มีกลุ่มบริษัทอสังหาริมทรัพย์ ทั้งคอนโดฯ หมู่บ้านจัดสรร ให้ความสนใจติดต่อเข้ามาเพื่อนำไปให้บริการกับลูกบ้านเป็นจำนวนมาก ในลักษณะของการใช้งานแบบไดรฟ์ทูแชร์ ภายในงานมหกรรมยานยนต์จะมีการนำรถแรตเทิ้ลมาจัดแสดง 2 รุ่น คือรุ่นเริ่มต้นราคา 600,000 บาท และรุ่นท็อปราคา 850,000 บาท โดยคาดว่าจะมีการนำเข้ามาทำตลาดจำนวน 10 คันในปีหน้า

ด้านนางสาววานิตา ศรีเฟื่องฟุ้ง กรรมการผู้จัดการ บริษัท ปาร์คทูโก จำกัด เปิดเผยว่า ปีหน้ามีแผนขยายเพิ่มพื้นที่จอดรถอัจฉริยะอีก 1,000 ช่องจอด เข้าไปยังแหล่งคอมมิวนิตี้มอลล์ในเครือของเอสเอฟ, ลาวิลล่า, เจ อเวนิว
ห้างสรรพสินค้าในเครือเซ็นทรัลและเดอะมอลล์ รวมทั้งมองหาพื้นที่อื่นเพิ่มเติม และจะมีบริการจุดชาร์จเจอร์สำหรับรถยนต์ไฟฟ้า โดยบริษัทลงทุนติดตั้งอย่างน้อยพื้นที่ละ 2-3 จุด และ 1 จุดนั้นใช้งบประมาณกว่า 200,000 บาท

สำหรับผู้สนใจใช้บริการแค่เพียงดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น “p2go” ผ่าน App Store ในระบบปฏิบัติการ iOS โดยในส่วนของ Play Store ระบบปฏิบัติการ Android จะเปิดให้ใช้งานได้ในปีหน้า 2561 โดยลูกค้าสามารถจองที่จอดรถก่อนจอด ด้วยการค้นหาทำเลที่จอดรถที่ต้องการ, เช็กข้อมูลเบื้องต้นของที่จอดรถได้ อาทิ ราคา, เวลาเปิดทำการ, ที่จอดเต็มหรือไม่ เป็นต้น โดยผู้รับบริการสามารถดำเนินการผ่านโทรศัพท์มือถือ และชำระเงินหักจากบัญชีบัตรเครดิตหรือเดบิตที่ผูกไว้กับแอปพลิเคชั่นได้ทันที

ด้านนางสาวกุลยา สุวรรณเฮือน กรรมการ กล่าวเพิ่มเติมว่า ปีหน้าคาดว่าจะมีรายได้เพิ่มกว่าเท่าตัว จากปีนี้่ที่ 100 ล้านบาท แบ่งเป็นรายได้จากลานจอดคิดเป็น 90% และแอปพลิเคชั่น 10% และในปี 2561 จะขยับเป็นลานจอด 70% และแอปพลิเคชั่น 30%

รายได้ของปาร์คทูโกที่มาจากแอปพลิเคชั่นในปีนี้น่าจะเริ่มเป็นบวกและปีหน้าเชื่อว่าจะสามารถเบรกอีเวนต์ น่าจะโตเท่าตัว มีรายได้กว่า 20 ล้านบาท

ส่วนปาร์คพลัสซึ่งเป็นบริษัทแม่ของปาร์คทูโก คาดว่าปีนี้รายได้เกือบ 100 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจาก 50 ล้านบาท และคาดว่าในปีหน้ารายได้ยังคงเติบโตต่อเนื่อง เพราะมีลูกค้าในกลุ่มอสังหาริมทรัพย์

ขอขอบคุณข้อมูลข่าวสารจาก Prachachat https://www.prachachat.net/motoring/news-79088

Related News

บรรยายพิเศษ Leading change & Business Innovation ณ วิทยาลัยการจัดการ มหาวิทยาลัยมหิดล (CMMU)

ถือเป็นเกียรติของเราที่คุณอภิราม สีตกะลิน ผู้บริหารบริษัท Park Plus และ park2go ได้รับเชิญไปบรรยายพิเศษ ในหัวข้อ Leading change & business innovation เรื่องการให้คำปรึกษาและแก้ปัญหาที่จอดรถครบวงจร

Duo robot automatic parking จอดรถ 3 นาทีกับมูลค่าตลาดแสนล้าน

ประเทศไทย กับว่าที่สถิติต่างๆ มากมาย อาทิ ค่าน้ำมันแพงติดอันดับโลก เมืองท่องเที่ยวชั้นนำ รถติดอันดับต้นๆ ของโลก เป็นต้น