parkplus calculator

Parking Value
Calculated

คำนวณพื้นที่การสร้าง เพื่อค้นหาเครื่องจอดรถอัตโนมัติที่เหมาะสมกับพื้นที่ของคุณ

how many car ?

cars

Land price

thb/sq.m.

‘ปาร์คพลัส’ ฟุ้ง! สิ้นปีรายได้พันล้าน

16.07.20

share

‘ปาร์คพลัส’ ฟุ้ง! สิ้นปีรายได้พันล้าน

ธุรกิจที่จอดรถอัตโนมัติพุ่ง ‘ปาร์คพลัส’ เตรียมขึ้นไลน์ผลิตป้อนตลาดในประเทศและส่งออกในเซาธ์อีสต์เอเชีย พร้อมขยายฐานลูกค้าเจาะกลุ่มอสังหาริมทรัพย์

นายอภิราม สีตกะลิน กรรมการผู้จัดการ บริษัท ปาร์คพลัส จำกัด ผู้ให้บริการติดตั้งเครื่องจอดรถยนต์อัตโนมัติ และ PARKING SOLUTION ครบวงจรแห่งแรกในไทย เปิดเผยว่า มูลค่าตลาดรวมธุรกิจที่จอดรถและระบบที่จอดรถทั้งหมดในปัจจุบัน มีประมาณ 1 หมื่นล้านบาท และในอนาคตมีแนวโน้มจะเพิ่มสูงขึ้นตามในปริมาณของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ โดยคาดว่า มูลค่าตลาดอาจจะถึง 1 แสนล้านบาท

สำหรับปาร์คพลัสมีแผนธุรกิจเพื่อรองรับกับการเติบโต โดยในปี 2562 จะทำแบรนด์ที่จอดรถภายใต้ชื่อ ‘ปาร์คพลัส’ ที่จับมือกับพันธมิตรเกาหลี ใช้เทคโนโลยีเดียวกัน แต่จะตั้งโรงงานขึ้นไลน์การผลิตเพื่อขายในประเทศและตลาดเซาธ์อีสต์ เอเชีย เป็นหลัก

“เราเป็นตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการของที่จอดรถอัตโนมัติ 5 แบรนด์ มีทั้งจากจีน, เกาหลี, ญี่ปุ่น และอิตาลี โดยสินค้าราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 2 แสนบาทขึ้นไป ซึ่งเรามีจุดเด่น คือ การรับประกันสินค้า และเป็นเจ้าเดียวที่บริษัทประกันภัยรับประกันภัยอุบัติเหตุ และในอนาคต เราตั้งใจที่จะทำแบรนด์ของตัวเอง โดยใช้เทคโนโลยีจากต่างประเทศ”

นายอภิราม กล่าวเพิ่มเติมว่า ส่วนแผนงานในปี 2561 ได้มีการเซ็นสัญญากับ บริษัท แกรนด์ แอสเสท โฮเทลส์ แอนด์ พรอพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) เจ้าของโครงการคอนโด ไฮด์ สุขุมวิท 11 โดยบริษัทได้นำเทคโนโลยีหุ่นยนต์จอดรถยนต์อัจฉริยะ “Duo Robot Automatic Parking” จากประเทศเกาหลี เข้ามาติดตั้งเป็นครั้งแรกในประเทศไทย

สำหรับโครงการไฮด์ สุขุมวิท 11 นับเป็นที่แรกในไทย ที่ติดตั้งระบบดังกล่าวและยังเป็นแห่งแรกในภูมิภาคนี้ ซึ่งเทคโนโลยีเครื่องจอดรถหุ่นยนต์ ระบบ Duo Robot เป็นระบบอัตโนมัติแท้ 100% รองรับรถยนต์ขนาดใหญ่ได้ยาวถึง 5.5 เมตร รวมถึงรถปลั๊กอิน ไฮบริด, อีวี รถที่มีนำ้หนักสูงได้ถึง 3 ตัน และเป็นระบบแรกในไทยที่ใช้ระบบ Bio Metric ทั้งการสแกนนิ้วมือ และระบบจดจำใบหน้าในการจอดหรือรับรถ เพื่อแก้ไขปัญหาการลืมหรือทำบัตรจอดรถหาย ขณะที่ การใช้งานนั้นมีความรวดเร็ว เพราะใช้เวลาการจัดเก็บรถ 3 นาที

“สิ่งสำคัญ คือ เจ้าของรถไม่ต้องเข้ามาอยู่ในลิฟท์ เพียงจอดรถไว้นอกห้องลิฟต์ แขนของหุ่นยนต์จะยื่นออกมาช้อนล้อตัวรถ เริ่มจากส่วนยางด้านล่าง และไม่มีการสัมผัสล้อแม็ก ดังนั้น ลูกค้าไม่ต้องกังวลเรื่องรอยขีดข่วนต่าง ๆ หรือความเสียหายที่จะเกิดขึ้นกับตัวรถ หรือระบบช่วงล่าง”

นายอภิราม กล่าวว่า การติดตั้งระบบที่จอดรถในครั้งนี้ บริษัทได้ลงทุนเฉพาะตัวเครื่องและระบบประมาณ 80 ล้านบาท มีการรับประกัน 5 ปี และยังมีบริษัทประกันภัยให้การรับประกันภัยจากอุบัติเหตุในโครงการไฮด์ สุขุมวิท 11 ที่เกิดจากเครื่องจอดรถทุกกรณี โดยบริษัทประกันภัยอย่าง กรุงไทยพานิชประกันภัยมีวงเงินประกันรวมสูงสุดถึง 400 ล้านบาท

“เราคาดว่า ผลจากการรุกตลาดอย่างต่อเนื่อง จะทำให้ผลการดำเนินงานในปี 2561 ทำได้ 1,000 ล้านบาท ขณะที่ ครึ่งปีที่ผ่านมา ทำได้แล้ว 500 ล้านบาท และในปี 2560 บริษัทมีรายได้ทั้งหมด 300 ล้านบาท โดยปัจจัยที่จะทำให้รายได้เราเติบโตนั้น มาจากลูกค้าที่เพิ่มขึ้น และในอนาคต เราก็จะวางระบบที่จอดรถอัตโนมัติให้กับโครงการอสังหาริมทรัพย์ รวมไปถึงโรงพยาบาลต่าง ๆ อีก 2-3 โปรเจ็กต์ ปัจจุบัน สัดส่วนรายได้ที่ติดตั้งให้กับกลุ่มอสังหาริมทรัพย์มีกว่า 60% ส่วนรถยนต์ 20% และอื่น ๆ 20%”

ขอขอบคุณข้อมูลข่าวสารจาก Thansettakij
https://www.thansettakij.com/content/281237

Related News

บรรยายพิเศษ Leading change & Business Innovation ณ วิทยาลัยการจัดการ มหาวิทยาลัยมหิดล (CMMU)

ถือเป็นเกียรติของเราที่คุณอภิราม สีตกะลิน ผู้บริหารบริษัท Park Plus และ park2go ได้รับเชิญไปบรรยายพิเศษ ในหัวข้อ Leading change & business innovation เรื่องการให้คำปรึกษาและแก้ปัญหาที่จอดรถครบวงจร

Duo robot automatic parking จอดรถ 3 นาทีกับมูลค่าตลาดแสนล้าน

ประเทศไทย กับว่าที่สถิติต่างๆ มากมาย อาทิ ค่าน้ำมันแพงติดอันดับโลก เมืองท่องเที่ยวชั้นนำ รถติดอันดับต้นๆ ของโลก เป็นต้น