parkplus calculator

Parking Value
Calculated

คำนวณพื้นที่การสร้าง เพื่อค้นหาเครื่องจอดรถอัตโนมัติที่เหมาะสมกับพื้นที่ของคุณ

how many car ?

cars

Land price

thb/sq.m.

2014 Motor Expo: Parkplus ระบบจอดรถอัตโนมัติ โซลูชั่นใหม่สำหรับการประหยัดเนื้อที่

16.07.20

share

2014 Motor Expo: Parkplus ระบบจอดรถอัตโนมัติ โซลูชั่นใหม่สำหรับการประหยัดเนื้อที่

บริษัท ปาร์คพลัส จำกัด เปิดตัวเทคโนโลยีระบบจอดรถอัตโนมัติภายในงาน Motor Expo 2014 เป็นครั้งแรก โดยจัดแสดงทั้งหด 2 รุ่น คือ Smart Parking ระบบจอดรถอัตโนมัติจากประเทศเกาหลี และ Puzzle ระบบจอดรถอัตโนมัติจากประเทศญี่ปุ่น โดยบริษัท ปาร์คพลัส จะรับหน้าที่ในการดูแลและจัดจำหน่ายในภูมิภาคนี้ทั้งหมด รวมทั้งให้คำปรึกษาแบบครบวงจรไปด้วยในตัว

ตามข้อมูล ระบบจอดรถอัตโนมัติทั้ง 2 รุ่น ออกแบบมาเป็นพิเศษเพื่อแก้ปัญหาในเรื่องพื้นที่จำกัด ช่วยเพื่อเนื้อในการจอดรถได้มากกว่าหลายเท่าตัว มีประสิทธิภาพ และมีการคำนึงถึงถึงความปลอดภัยในกรณีต่างๆ ที่อาจเกิดขึ้นโดยไม่คาดฝัน เช่น ไฟดับ หรือแผ่นดินไหว ทั้งยังติดตั้งได้อย่างคล่องตัว สามารถถอด – เคลื่อนย้ายไปติดตั้งในที่ใหม่ได้

ปาร์คพลัสให้ข้อมูลว่า ปัจจุบันมีกลุ่มลูกค้าที่สนใจในประเทศไทย ใช้การบริการของปาร์คพลัสไปแล้ว 10 เครื่อง ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด โดยกลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่ได้แก่ โครงการขนาดใหญ่ อาทิ โครงการที่พักอาศัย, อาคารสำนักงาน หรือแม้แต่กลุ่มครอบครัวขนาดใหญ่ที่ต้องการต่อเติมบ้าน และต้องการขจัดปัญหาเรื่องที่จอดรถไม่เพียงพอ

Samrt Parking เป็นที่จอดรถอัตโนมัติระบบ Rotary หมุุนได้ทั้งตามเข็มและทวนเข็มนาฬิกา ใช้เวลาในการนำรถขึ้น-ลงเฉลี่ย 90 วินาที/คัน ตัวโครงสร้างสามารถรับรถได้สูงสุด 16 คัน แบ่งเป็นซีดาน 8 คัน / SUV 8 คัน (ใช้เพลทรับรถแยกประเภท) โดยตัวข้อกฏหมายระบุว่า หากจอดรถได้ 8 คันขึ้นไป ให้นับเป็นอาคารจอดรถตามกฏหมาย ในกรณีที่ไฟดับจะมีระบบ Smart Manual สามารถปลดล็อคด้วยมือเพื่อนำรถลงได้

ด้านความปลอดภัย Samrt Parking สามารถรับแรงสั่นสะเทือนจากแผ่นไหวได้ในระดับ 7.5 ตามมาตราริคเตอร์ และสามารถรับแรงจากลมพายุได้ระดับ 30 เมตร/วินาที หรือประมาณ 58 นอท ซึ่งเป็นความเร็วในระดับพายุโซนร้อน (ไต้ฝุ่น 64 นอทขึ้นไป) ส่วนความดังอยู่ในระดับ 65 – 75 เดซิเบล (วัดห่างจากเครื่อง 1 เมตร) การผลิตมีขึ้นที่ประเทศเกาหลีใต้ โดยประเทศไทยจะนำเข้าในแบบ CKD และประกอบแบบน็อคดาวน์ ระยะเวลาในการติดตั้งสำหรับใช้งานจริง ไม่รวมทำฐานราก อยู่ในระหว่าง 3 วัน – 1 สัปดาห

ระบบความปลอดภัยประกอบไปด้วย เซ็นเซอร์ภาพหน้า-หลังในทางเข้า, เซ็นเซอร์ภาพ 2 ด้านสำหรับการเปิดประตูรถ, ระบบป้องกันการจ่ายไฟเกินเข้าไปยังมอเตอร์, ปุ่มอุปกรณ์หยุดฉุกเฉิน, ระบบตรวจจับสิ่งบุกรุกบนเพลทรับรถ และระบบป้องกันรถตก

ระยะเวลาและอายุการใช้งาน ต้องมีการเปลี่ยนอะไหล่แต่ละชิ้นก่อนการชำรุด โดยการซ่อมบำรุงหนักครั้งแรกจะมีขึ้นในช่วงปีที่ 10 ระบบโครงสร้างเหล็กสามารถทำงานได้นาน 30 ปี ส่วนระบบไฟฟ้าจะเริ่มเปลี่ยนและซ่อมชิ้นแรกเมื่อเข้าปีที่ 3 หากเสียหรือเกิดเหตุฉุกเฉิน ปาร์คพลัสมีบริการ Smart Services 24 ชม. โดยในกรณีฉุกเฉินมีบริการ Smart Speed รับประกันถึงที่หมายใน 2 ชม.

สำหรับ Puzzle เป็นระบบจอดรถแบบสลับ เหมาะสำหรับการใช้งานในเมืองที่มีข้อจำกัดทั้งแนวราบและแนวสูง เช่น Low Rise Condo หรืออพาร์ทเมนท์ขนาดเล็ก ช่วยให้เพิ่มพื้นที่จอดรถได้มากกว่าเดิม 2-3 เท่า ตัวระบบสามารถรับรถได้ตั้งแต่ 4 – 25 คัน ออกแบบความสูงได้ตั้งแต่ 2 – 6 ชั้นตามความต้องการ และยังเลือกได้ว่าต้องการระบบไฮดรอลิค หรือมอเตอร์ไฟฟ้า

สนใจไปดูของจริงได้ที่ มหกรรมยานยนต์ครั้งที่ 31 (The 31st Thailand International Motor Expo 2014) ระหว่างวันที่ 29 พฤศจิกายน – 10 ธันวาคม 2557 ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ อิมแพค เมืองทองธานีครับ หรือติดต่อ ปาร์คพลัส โดยตรงได้ที่ 02-735-0216 หรือ 089-797-4134 

Related News

บรรยายพิเศษ Leading change & Business Innovation ณ วิทยาลัยการจัดการ มหาวิทยาลัยมหิดล (CMMU)

ถือเป็นเกียรติของเราที่คุณอภิราม สีตกะลิน ผู้บริหารบริษัท Park Plus และ park2go ได้รับเชิญไปบรรยายพิเศษ ในหัวข้อ Leading change & business innovation เรื่องการให้คำปรึกษาและแก้ปัญหาที่จอดรถครบวงจร

Duo robot automatic parking จอดรถ 3 นาทีกับมูลค่าตลาดแสนล้าน

ประเทศไทย กับว่าที่สถิติต่างๆ มากมาย อาทิ ค่าน้ำมันแพงติดอันดับโลก เมืองท่องเที่ยวชั้นนำ รถติดอันดับต้นๆ ของโลก เป็นต้น